Cách luyện tiếng anh qua phim như thế nào?

Sao các bạn cứ phải tốn thời gian đi mò mẫm download từng tập phim có phụ đề tiếng anh thế nhỉ, bí kíp down cả chục bộ phim hay có cả phụ đề khi cô học tiếng anh đây!
Cách luyện tiếng anh qua phim như thế nào?
Nhiều tiền bối chia sẻ bí kíp luyện võ công nghe và nói của họ là nhại phim, thế nhại như thế nào thì hiệu quả, nhiều bạn nhại của trăm tập phim mà vẫn dậm chân tại chỗ, nhiều bạn mới nhại một tuần 3-4 tập mà nghe thấy lên vèo vèo, nghe là cứ muốn phản xạ đập lại liền, ăn đứng ngồi hay nằm cũng có tiếng anh trong đầu.
Điều quan trọng nhất là phải xem trình độ của bạn đang ở mức nào mà lựa chọn phim nào mà luyện. Lựa chọn đúng phim để luyện đã chiếm đến 30% thành công cho phương pháp này rồi. Nếu bạn đang ở tầm bắt đầu lại thì đừng có mà nhảy vô Friends hay How I met your mother ngay lập tức, PHẢI bắt đầu nghe bằng mấy phim hoạt hình cho con nít, như Frozen, Lengend, How to train your dragon ….vừa mắc cười mà hoàn toàn có thể dựa vào ngữ cảnh để hiểu.
Nếu đã có cơ bản, khả năng nghe bắt lấy từ tạm ổn như trung bình nghe một câu 10 chữ thì bạn bắt được hết khoảng 3-4 key words của câu thì được, hãy luyện How I met your mother hay Friends, nếu xem hoài thấy chán thì lựa mấy phim tình cảm hay hoạt hình mà xem cho đỡ ngán. Khi lựa chọn được phim rồi áp dụng cách sau đây mà nghe, đảm bảo bạn sẽ say sưa đến mức quên đi cái thế giới bên ngoài để ngập chìm trong thế giới tiếng anh, cảm giác như chẳng có người Việt Nam nào ở bên bạn mà toàn mấy gã khổng lồ người Mỹ thôi.
Bước 1: lên bác Google tìm tên bộ phim + script ( ví dụ cô tìm: Frozen Script là ra một nùi lun J ). Tiếp đến đọc cái script này, từ nào không hiểu thì tra từ điển, từ nào tra mà cũng không hiểu, vì đọc vô câu thấy nó không ăn nhập gì, thì bỏ qua vì biết đâu đó là Idiom hay slang, nếu siêng thì tra nguyên cụm đó coi nó nghĩa gì. Bí kíp: Đừng có mà dò hết từ đầu đến cuối một lúc nhá, vì sẽ rất rất nản, đọc dò khoảng 15 phút thui rồi bật phim lên xem.
Bước 2: xem phim có phụ đề tiếng anh cho đến phần bạn đã dịch script, chắc chắn bạn sẽ hiểu dc câu và nhiều từ mới sẽ hiểu hơn vì nó có ngữ cảnh mà. Dừng lại rồi lại dò script tiếp, lặp đi lặp lại đến hết phim.
Bước 3: Xem phim lại một lần nữa mà không có phụ đề, từ nào nghe k rõ nghe lại 3 lần, vẫn không nhớ ra thì mở lại script coi lại.
Bước 4: Coi lại lần cuối nha. Lần này là nghe và hiểu đến từng con chữ luôn ak
Bước 5: Lỡ nghe rồi mà không nhại lại thì phí quá, ai dùng phần mềm VLC hay KMPlayer có nút chỉnh Speed ak, chỉnh cho tốc độ xuống còn 0.7 – 0.8 thì mới nhại được ( vì người ta nói nhanh lắm), nhại xong thì chỉnh về tốc độ chuẩn, rồi nhại lại lần nữa. Đảm bảo các câu thoại chỉ lởn vởn trong đầu, nhìn tình huống tương tự là chỉ muốn bật lại câu thoại như trong phim.
Những phim tiếng anh hay cho việc luyện tiếng anh
Cô xem gần cả trăm bộ phim, có bộ dùng luyện được, có bộ ngủ vật vờ mấy lần. Xin giới thiệu mấy bộ phim cô rất tâm đắc và học được rất nhiều mẫu câu từ vựng gửi đến các bạn, cô luyện giọng Mỹ, nên xem phim Mỹ thui, bạn nào giọng Anh, xin vui lòng bỏ qua cái này :D
Phim hoạt hình: Beauty and the Beast (1991), Frozen 2013, Spirited Away, The Lion King, Tangled, Brave, The Nut Job, Epic, Croods, Rio, Rise of Guardians, Madagascar, Hotel Transylvania, Wreckit Ralph, Toy Story, Monster, The princess Frog, The incredibles, Ratatouille, Cinderella, Kungfu panda, ice age, Dumbo, corpse Bride, Shrek…. Từng xem mấy phim hoạt hình hành động như Superman hay Bat man nhưng nói vừa nhanh vừa từ chuyên ngành cô chẳng hiểu gì.
Phim tình cảm: Love actually, Warm Bodies, The Note Book( bao cực hay, xem đi xem lại 5 lần chưa chán), Before Midnight, Easy A, Crazy Stupid Love…
Phim hài: The Friends , How I met your mother, We’re The Millers…

Tất tần tật phim HD phụ đề tiếng anh luôn cập nhật nóng hổi
Giờ là giây phút cho những bạn đam mê muốn thay đổi tiếng anh, muốn mình bay cao bay xa và nhanh hơn những người khác, cô chia sẻ kho phim của cô :D
  1. Vào trang : http://www.utorrent.com/downloads/win down Torrent về, dễ lắm ở mục utorrent stable bấm vô Download Now là được rồi cài đặt next next là được. Liên hệ cô cài cho hoặc tới Brave để các được cài trong chớp mắt. 
  2. Vào trang: http://torrentbutler.eu/ hoặc http://kickass.to Một thế giới phim, cô toàn down phim về từ đây, bạn chọn bất cứ bộ phim nào rồi thấy cái nút torrent vàng vàng ở bên góc phải bên trên ak, chọn vô, rất nhiều phiên bản khác nhau, bạn cứ chọn bản nào có nhiều người down về nhất mà lại không quá nhiều GB thì down về nhé một số phim down về có script sẵn, một số không, giải quyết thế nào???
  3. Bạn xem tên file của phim down về Vi dụ như: Frozen 2013 720p WEB-DL x264 AC3-JYK lên http://subscene.com/ , gõ vào ô subtile tên bộ phim bạn muốn tìm phụ đề, down subtitle có các nội dung giống với tên phim nhất. Cô hướng dẫn chi tiết cụ thể ở đây nhé :http://bit.ly/downfilmphude
Chào mừng bạn đến với thế giới tiếng anh, hãy cứ say sưa, hãy cứ kiên nhẫn và chăm chỉ, hãy quên hết thế giới bên ngoài, hãy sống với những gã khổng lồ người Mỹ, bạn sẽ giỏi tiếng anh sớm thôi, chúc bạn thành công.

Unknown

Tiếng Anh Rất Dễ là blog của mình viết về cách học, phương pháp học và tài liệu học Tiếng Anh. Cũng như chia sẽ những kinh nghiệm riêng của bản thân.

1 nhận xét: